ยังไม่ทันไรก็เข้าสู่ช่วงสุดสัปดาห์อีกแล้ว แถมเป็นสุดสัปดาห์ที่ชุ่มฉ่ำ มืดครึ้ม ผิดกับสุดสัปดาห์ที่แล้วที่เจิดจ้า สดใส แต่ก็คงไม่นานเกินไปที่จะเอาอะไรดี ๆ ในสัปดาห์ที่แล้วมาฝากครับ 🙂 งานนี้กินกันมันส์หยดแน่นอน

ช่วงเช้ามีโอกาสได้พบกับ…จะเรียกว่าไงดี เป็น Subscriber, Premier Reader, 1st Class follower แม้แต่ PR (บางโอกาส) ของทั้งวิเศษณ์นิยม และ @wsnjournal ซึ่งอยากพบมานาน พอมีโอกาสเลยต้องพาตามรอยแบบวิเศษณ์นิยมซักหน่อยเพื่อชวนเธอ (เป็นผู้หญิงซะด้วย!) มาทำ project บางอย่าง

ว่าแล้วก็มาที่นี่ดีกว่า Dean & DeLuca สาขามหานครตรง BTS ช่องนนทรีย์ จัด brunch ในบรรยากาศดี ๆ อาหารดี ๆ คราวนี้ผมสั่ง Lamb Pita Sandwich with Brie and Bluecheese พร้อม Mont Blanc Frappe ส่วนเธอสั่ง Salmon Teriyaki Steak พร้อม Mixed Berry Soda ที่เธออยากตามรอย มาสนองเสีย

ไม่นานก็มาตรงหน้าครับ ขอบอกว่า ถึงจะดูไม่เยอะ แต่เยอะครับ เยอะทั้งปริมาณ ทั้งรสชาติ เพราะทั้ง lamb, cheese, pita และผัก ทำงานกันเป็นทีม เนื้อแกะแล่บาง ๆ ผัดให้สุกไม่เสียรส ความหอมและความมันของเนื้อที่เหนียวนุ่มยังครบถ้วน แถมยังเพิ่มมิติด้วย Brie และ Blue Cheese ถามว่าเลี่ยนไหม ไม่เลย เพราะผักจะมาเบรค โดยทั้งหมดนี้ ถูก delivered มาอย่างเป็นระเบียบด้วยแป้งพิตาที่หอมอ่อน ๆ หนากำลังดี พร้อมแทรกรสมันนิด ๆ ด้วย Potato Chips ให้เพลิน ๆด้วย

ส่วนฝั่งตรงข้ามที่แอบตอดมา แซลมอนนั้นหอมแน่นมันสดชื่น มี fundamental quality ที่สเต็กแซลมอนพึงมี ส่วนสลัดก็มาแบบกลมกล่อมสดชื่นมากเช่นกัน ไม่อยากกินของเธอมาก เพราะจะมาร่วมงานกับผมต้องกินเยอะ ๆ : P

นั่งคุยนั่งกินได้พักใหญ่ ๆ ก็ move ไปอีกที่ที่เธออยากตามรอยเป็นพิเศษ หนีไม่พ้น Bianco Nero (คืออะไรคลิกที่นี่) ที่ครั้งนี้ไปจนเชฟบาร์ทจำได้จริง ๆ แล้ว (สามครั้งในสองสัปดาห์) แอบเขินนิดนึง 555 แต่ไม่เป็นไร การเดินทางกับร้านนี้ยังอีกยาวไกลมาก!!!

วันนี้ลอง 80% Belgian Hot Chocolate ซึ่งอารมณนั้น ผมว่าคนชอบสายสมดุล หวาน-มัน-ขม น่าจะชอบ เพราะมีครบ แต่แบบพอดี ๆ มาพร้อมกับครัวซองกรอบ ๆ ฝีมือเชฟบาร์ทเอง โอ้ โอเคเลยครับ

แต่วันนี้ผมโดนแย่งซีนโดย Montezuma ของเธอ คือ 59% Spanish+rum+cognac+pepper+cinnamon ซึ่งบอกตรง ๆ ว่า “แม่มสุดยอด” คิดดูละกันครับว่าช็อกโกแล็ตคาแร็คเตอร์โปร่งแบบ Spanish จับคู่กับสุราและเครื่องเทศ จะให้ความคล่องคอสดชื่นขนาดไหน โอห์ บร๊ะ!

จิบช็อกโกแล็ตไป ละเลียด French Chocolate Cake ไป ไม่ค่อยจะพูดเรื่อง project เท่าไหร่ (555+) ที่จริง ๆ ก็ง่าย ๆ ครับ ผมแค่จะให้เธอเป็น featured writer ถ่ายทอดประสบการณ์ระหว่าง 3 สัปดาห์การไปทำภารกิจที่ Miyazaki 宮崎(จังหวัดบนเกาะคิวชู, ญี่ปุ่น) ให้ผู้อ่านทุกท่านได้ลิ้มและสัมผัสอะไรที่เป็นญี่ปุ่นแท้ ๆ กันครับ เพราะแน่นอนว่า ของแท้ ยังไงก็ของแท้ครับ > <

ส่วนเธอชื่ออะไร หรือจะเขียนอะไรนั้น รอฟังและทำความรู้จักจากเจ้าตัวละกันครับ…

เพราะผมก็รอต้นฉบับจากเธออยู่!!!!

(ติดตาม Part 2 อีกไม่นานครับ นี่ยังไม่หมดวันเสาร์เลย)

 

Where?

 


Dean & Deluca : Mahanakhon ติด BTS ช่องนนทรีย์ 92 ถนนนราธิวาส เขตบางรัก กรุงเทพ ฯ

รายละเอียดร้าน ไปที่ facebook page นี้ได้เลย