ใช่แล้วครับ ผมกำลังพูดถึงขนมญี่ปุ่น หรือ Wakashi (和菓子) ที่มันน่าร้ากกก ไปซะทุกอย่างทั้งหน้าตา การจัดวาง และที่สำคัญ รสชาติก็น่ารัก แล้ววันนี้หลังจากที่พายุเข้า ฝนตก อากาศช่วงนี้เลยดีขึ้นนิดนึง (นิดนึงจริง ๆ) บวกกับวันอาทิตย์ในช่วงหยุด 3 วัน สบาย ๆ ก็น่าจะเหมาะถ้าจะไปหาอะไรกินน่ารัก ๆ ซะหน่อยแล้ว

หลังจากเดินหาแบบมึน ๆ ตาม Google maps มาพักนึงในที่สุดก็หาที่หมายสำหรับวันนี้ที่อาคาร The Portico ย่านถนนหลังสวน ขึ้นลิฟท์ไปชั้น 3 ก็ะจอเสียทีกับ Patisserie Masatomi ป้ายใหญ่ชัดเจนเดินเข้าไปกดประตูอัตโนมัติเดินเข้าร้านโลด

โอ้ว ญี่ปุ๊นนน ญี่ปุ่น ร้านตกแต่งด้วยความเรียบง่าย ตู้กระจกยาวตลอดเคาน์เตอร์ภายในจัดวางขนมหลากหลายชนิดให้ดวงตาเบิกโพลง หลังจากเพ่งพินิจชื่นชมความงามของเหล่านารีอาทิตย์อุทัยในแบบขนมแล้ว จึงจัดมาสามอย่าง พร้อมกับ Peppermint tea เอาไว้ล้างปากตอนเปลี่ยนขนม ไม่นานทั้งสามสาวของผมก็ถูกเสิร์ฟมาในจานไม้รอให้ผมทำความรู้จัก

น้องคนแรก Mango Mochi Cake น้องคนนี้ขาวมากครับ อวบด้วย น่าคบหามากครับ ตอนผมลงมีดเพื่อผ่าลงไปนี่ เค้าขัดเขินบ้างแต่ก็ยอมโดยดีครับ แต่สาระอยู่ข้างในต่างหากครับ ข้างในมีทั้งเนื้อเค้ก ครีมสดรสหวานอ่อน ๆ และเนื้อมะม่วงสุก หลังจากลองคบหาดูแล้ว เค้าเป็นผู้หญิงเรียบร้อยชวนฝันนิด ๆ แต่ก็ไม่จืดชืด เพราะเธอคนนี้ก็มีเซอร์ไพรส์ให้ผมสดชื่นอยู่เสมอด้วยเนื้อมะม่วงและเค้กรสละมุน ที่สำคัญ เธอเป็นธรรมชาติมากครับ ทั้งเค้ก ครีม เนื้อมะม่วง มันเข้ากันดีจนทำให้ผมเคลิ้มไปเลย

คนที่สองเธอญี่ปุ่นจ๋าเลยครับ Green Tea Monblanc เธอเป็นคนตรงครับ คิดยังไงก็แสดงออกอย่างนั้น ข้างนอกชาเขียว ข้างในก็ชาเขียวครับ แต่ก็ใช่ว่าเธอไม่มีอะไรซ่อนอยู่นะครับ นอกจากมูสชาเขียวแล้ว ก็ยังมีวิปครีมรสหวาน และสปันจ์เค้กรออยู่ถ้าคบกันครับ แต่สำหรับผม เธอคนนี้พรีเซนต์ตัวเองได้ตรงไปหน่อย คนที่ชอบผู้หญิงตรง ๆ คงจะชอบเธอไม่น้อยเลยครับ

แต่คนสุดท้ายนี่ซิ ช่วงเวลาของเรามันยาวนานกว่าสองคนที่ผ่านมา เพราะเธอเอาใจเก่งมากก Cheesecake หน้าตาเรียบ ๆ นี่อย่าได้ดูแคลนครับ เพราะเนื้อน้องเขาชีสหนักมาก เกือบจะคิดว่าเป็นชีสจริง ๆ เลย แถมรสเข้ม เนื้อเนียนละเอียด เหนียวแน่น แต่ไม่เลี่ยนมาก ผมละเลียดกับเธอคำนึงเป็นนาทีเลย บางคนอาจจะคิดว่า คนเอาใจเก่งอย่างนี้จะทำให้ผมเบื่อง่ายรึเปล่า ไม่เลยครับ ชิ้นม่วงและสตรอเบอร์รี่ก็เหมือนเป็นโมเม้นต์น่ารัก ๆ กับเธอระหว่างคบกันให้ผมได้ชื่นใจไม่น้อยเลยครับ

คนนึงก็น่ารักอ่อนหวาน คนนึงก็จริงใจ อีกคนก็เอาใจเก่ง

โอย…เธอทั้งสามคนทำผมแทบบ้าครับ คนนึงก็น่ารักอ่อนหวาน คนนึงก็จริงใจ อีกคนก็เอาใจเก่ง แต่ถ้าจะให้เลือกซักคน ผมคงเลือกคนแรกครับ เธอลงตัวมากครับ หลังจากทานเสร็จก็เดินออกจากร้านด้วยรอยยิ้มพลางคิดในใจว่า “เราจะได้เจอกันอีกเมื่อไหร่ดี?”

เมื่อตื่นมาจากภวังค์ หันกลับมาดูข้างกาย… เมื่อไหร่ผมจะได้เจอเธอคนนั้นนะ แม่โมจิเค้กมะม่วงของผม…

Where?

Patisserie Masatomi  ชั้น 3 อาคาร The Portico 31 ซอยหลังสวน เขตปทุมวัน กรุงเทพ

เดินจาก BTS ชิดลมไปก็ได้ครับ ไม่ใกล้จากปากซอยเท่าไหร่

โทร. 02 652 1977 Facebook Page

($ ราคาเมนูละประมาณ 80 – 100 ต้น ๆ ครับ)

